Quang te`o's Blog

 

Hehe, Quảng Ngãi là đất địa linh sinh nhân kiệt. Nhiều nhân tài đã sinh ra , đóng góp trí tuệ, sức lực , xương máu cho đất nước Việt nam, iu dấu trong các thời kỳ kháng chiến và hòa bình, đổi mới hiện nay. 1 nhân tuổi trẻ của quê hương Núi Ấn Sông Trà nè.Smilie

Nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” lần 7 Lê Viết Hà:

Tự tin tạo nên chiến thắng

Lê Viết Hà

TT - Đó là phong thái của nhà tân vô địch cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần 7 Lê Viết Hà tại vòng chung kết diễn ra hôm qua (1-4) với giải thưởng là một suất du học trị giá 35.000 USD.

Ngày 1-4, vòng nguyệt quế dành cho nhà vô địch cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần 7 do Đài truyền hình VN tổ chức đã thuộc về Lê Viết Hà, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi, với điểm số vượt xa các đối thủ.

 Xem video clip trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia"

Cuộc thi diễn ra trong không khí hồi hộp khi Lê Viết Hà chỉ đứng vị trí số hai sau hai vòng thi đầu tiên, sau đó vượt lên ngoạn mục ở vòng thi Tăng tốc. Đến phần thi Về đích, vòng cuối của cuộc thi, Hà khôn khéo lựa chọn gói câu hỏi 30 điểm để bảo toàn điểm số đã đạt được, và xuất sắc nâng số điểm của mình lên gần gấp đôi các đối thủ còn lại. Trong vòng thi cuối, vị trí cho nhà vô địch coi như đã được định đoạt dù ba đối thủ còn lại hết sức cố gắng.

Sân trường THPT chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) vỡ tung trong giờ phút chiến thắng của Lê Viết Hà - Ảnh: M.Thu

Cổ vũ cho Lê Viết Hà tại đầu cầu Quảng Ngãi còn có bà mẹ VN anh hùng Võ Thị Phước (101 tuổi) và bà Nguyễn Thị Tuấn, là bà cố và bà nội của Hà. Cả hai cụ bà đã bật khóc vào giờ phút đứa cháu đăng quang - Ảnh:  Minh Thu
Thái độ bình tĩnh, tự tin với nụ cười luôn nở trên môi là ấn tượng về Lê Viết Hà qua các cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Cậu học sinh Trường chuyên Lê Khiết từng nhận “vé vớt” vào cuộc thi quí I với thành tích là người về nhì cao điểm nhất trong vòng thi tháng.

Ngay từ sáng sớm, hơn 2.000 học sinh và người dân Quảng Ngãi đã tụ hội về Trường THPT chuyên Lê Khiết để cổ động cho Lê Viết Hà, học sinh lớp chuyên toán dự vòng thi chung kết đường lên đỉnh

Olympia năm thứ bảy. Cả bảy lần “lên đỉnh Olympia”, Trường chuyên Lê Khiết đều có học sinh dự thi nhưng chỉ lọt đến cuộc thi quí rồi... đành ngậm ngùi trở về. Ba năm nay, nhà trường ấp ủ ước mơ quyết tâm chinh phục “đỉnh núi” này. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đứng ra nhận trách nhiệm luyện tâm lý cho thí sinh tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia.

Xếp sau nhà vô địch trong cuộc thi lần này là Trần Thị Thu Hà (THPT Nguyễn Xuân Ôn, Nghệ An), Trần Việt Phú (THPT Kim Sơn, Ninh Bình) và Nguyễn Đức Giang (THPT Nhị Chiểu, Kim Môn, Phú Thứ, Hải Dương). Giải thưởng cho Lê Viết Hà là một suất học bổng toàn phần du học tại Úc trị giá 35.000 USD.

Chiều 1-4, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Sơn cho biết UBND tỉnh đã quyết định thưởng “nóng” cho Lê Viết Hà 15 triệu đồng. UBND tỉnh cũng chỉ đạo ban giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Khiết đưa xe đón Lê Viết Hà từ sân bay Đà Nẵng về Quảng Ngãi trong sáng 2-4.

V.Q.CẦU.

Một thành viên của nhóm này cho biết: “Qua nhiều lần dẫn học sinh đi thi, tôi thấy yếu tố căn bản nhất vẫn là tâm lý. Tổ chức thi Đường lên đỉnh Olympia tại trường là cách để rèn tâm lý cho học sinh, một cách “luyện bơi” trong sông để lấy sức mà ra biển lớn”.

Thầy Nguyễn Văn Lân của Lê Viết Hà trong ba năm liền nhận định: “Hà là một học sinh xuất sắc, toàn diện, rất thông minh và nhanh nhạy”. Từ lớp 1 đến lớp 12, Hà đều là học sinh giỏi. Ông Lê Viết Chữ  (hiện là giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi), ba của Hà, tâm sự: “Hết lớp 9, tôi dẫn cháu vô TP.HCM thi vào hệ chuyên toán của Đại học Quốc gia TP.HCM. Thi đỗ, nhưng trường xếp cháu vào học lớp tin, trong khi sở trường của cháu là môn toán. Cha con bàn bạc và thống nhất về lại quê và thi vào Trường chuyên Lê Khiết”.

Lê Viết Hà tự học là chính. Hơn một năm qua, kể từ ngày ông Chữ kết nối mạng Internet tại nhà thì cũng là lúc Lê Viết Hà bị “thôi miên” vì biển kiến thức khổng lồ trên Internet. Kiên trì có lúc quên ăn để sưu tầm tư liệu, Hà đã tích lũy được khá nhiều tri thức về tất cả lĩnh vực đời sống...

Hà có một ước mơ lớn: thành lập tập đoàn công nghệ điện tử tầm cỡ thế giới mang tên Cá heo bạc. Thật ra nhóm “Cá heo bạc” do Hà và hai người bạn lập nên đã hoạt động được hơn một năm qua và đã thất bại hai lần: lần thứ nhất, dự án kinh doanh thức ăn nhanh đổ bể khi chưa ra đời; lần thứ hai, phần mềm học tiếng Anh không bán được cho ai. Với suất học bổng vừa giành được, Hà muốn theo đuổi ngành học điện tử, quyết chí biến ước mơ của mình thành hiện thực. 

UYÊN LY - MINH THU


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Quang te`o
Họ tên: Trương Hồng Quang
Nghề nghiệp: Sinh viên
Sinh nhật: : 10 Tháng 1 - 1987
Yahoo: hq8710  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Thanks for visiting my Blog!

Bạn bè
MitSu
MitSu
tiep_nguyen
tiep_nguyen
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Blog bạn bè
Một ngày bùn
Sao hôm này là ngày kỷ niệm1 năm gia nhập diễn đàn sinh viên luật mà mình...

Nỗi buồn hoa cải

NỖI BUỒN HOA CẢI

Xa lắm rồi , thửo ấy ...nhà bên
Có cô gái bến...


Đừung hỏi em sao không nghe mùa thu^^

ĐỪNG HỎI EM SAO KHÔNG NGHE MÙA THU

(Gửi tới Tiếng Thu- một tiếng lòng...



TQT ^^, tình yêu và nỗi nhớ!
Năm  2005, tôi chia tay mái trường cấp III Trần Quốc Tuấn thân yêu để ra...

Một ngày đáng chán--'--
Thật chả hiểu mình hôm nay làm sao nữa, gây sự với bao nhiêu người..
Tâm lý...



Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com